วิลเชียร์เร้าเอฟเอจ้าง “ฮาว” นั่งกุนซือสิงโตหาก “เซาธ์เกต” ลาออก

แจ็ค วิลเชียร์ ออกโรงเรียกร้องให้สมาคมฟุตบอลอังกฤษทำทุกวิถีทางเพื่อว่าจ้าง เอ็ดดี้ ฮาว เทรนเนอร์ของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด หากว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต อำลาตำแหน่งกุนซือทีมชาติอังกฤษ

เซาธ์เกต กำลังพิจารณาอนาคตของตัวเอง หลังจากที่ อังกฤษ พ่ายให้กับ ฝรั่งเศส ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกฟุตบอลโลก 2022 แม้ว่าจะเหลือสัญญาอีก 2 ปีก็ตาม แต่เขาก็ยังไม่ตัดสินใจว่าจะคุมทีมลุยศึกยูโร 2024 หรือไม่

เพราะงั้นเอฟเออาต้องหาตัวแทนของ เซาธ์เกต หากเขาตัดสินใจยุติช่วงเวลา 5 ปีกับทีม โธมัส ทูเคิ่ล และ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เป็นอีกสองเต็งที่มีโอกาสรับงานนี้ เช่นเดียวกับ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส 

กระนั้น วิลเชียร์ อยากให้ ฮาว เป็นกุนซือมากกว่า โดยเขากล่าวกับ เดอะ ซัน ว่า “หาก แกเร็ธ เซาธ์เกต อำลาทีมอังกฤษ ผมอยากให้เอฟเอพยายามดึงตัว เอ็ดดี้ ฮาว”

“ผมรู้ว่า เอ็ดดี้ เก่งแค่ไหนจากช่วงเวลาที่บอร์นมัธ แต่ผู้คนต่างสงสัยว่าเขาจะก้าวขึ้นมาสู่สโมสรที่ใหญ่กว่าได้หรือไม่ ตอนนี้เขาได้แสดงให้เห็นแล้วที่นิวคาสเซิ่ลว่าเขามีทักษะในการพัฒนาผู้เล่นและเปลี่ยนพวกเขาให้กลายเป็นทีมลุ้นแชมป์” 
“ปัญหาของเอฟเอคือการโน้มน้าวให้เขาย้ายจากสโมสรมาคุมทีม — และผมไม่แน่ใจว่าพวกเขาจะทำได้ เขาอาจรู้สึกว่ายังเร็วเกินไปและต้องการเวลามากกว่านี้เพื่อสร้างความสำเร็จที่นิวคาสเซิ่ล”
“ถ้าเขาคว้าแชมป์กับนิวคาสเซิ่ลได้ เขาคงถูกยกย่องเป็นพระเจ้า แต่งานคุมทีมอังกฤษคือจุดสูงสุดของโค้ชอังกฤษ และมันอาจเป็นเรื่องยากที่จะปฏิเสธหากมีข้อเสนอที่เหมาะสม”

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Dooballfree24hr

Scroll to Top