ให้เกียรติ! กาตาร์โดดป้องโดนวิจารณ์สวมเสื้อคลุม “เมสซี่” ก่อนชูถ้วย

เจ้าภาพกาตาร์ออกโรงปกป้องการตัดสินใจของตัวเองที่ให้ ลิโอเนล เมสซี่ สวมเสื้อคลุมแบบอาหรับก่อนชูถ้วยแชมป์ฟุตบอลโลก 

เมสซี่ พา อาร์เจนติน่า เอาชนะ ฝรั่งเศส ในรอบชิงชนะเลิศ ในการดวลจุดโทษ 4-2 หลังจากเสมอกัน 3-3 ในเวลา 120 นาที เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คว้าถ้วยฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ได้สำเร็จ

กองหน้าปารีส-แซงต์ แชร์กแมง ทำสองประตูในเกมนี้ พร้อมทั้งคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ไปครอง 

แชมป์ฟุตบอลโลกครั้งแรกและครั้งเดียวของเมสซี่จะถูกจดจำในฐานะหนึ่งในโมเมนท์ที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ แต่ฟีฟ่าและกาตาร์ถูกวิจารณ์ว่าพยายามบดบังช่วงเวลาพิเศษของแข้งวัย 35 ปีในระหว่างพิธีมอบถ้วยรางวัล

ดาวเตะวัย 35 ปี จับมือกับ จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานฟีฟ่า และ ชีค ตามีม ประมุขของกาตาร์บนเวที และได้รับการประดับประดาด้วยบิชต์สีดำ ซึ่งเป็นเสื้อคลุมแบบดั้งเดิมของผู้ชายที่ได้รับความนิยมในโลกอาหรับ ก่อนที่จะชูถ้วยแชมป์

แกรี่ ลินิเกอร์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ เป็นหนึ่งในผู้ตั้งคำถามเกี่ยวกับพิธีการดังกล่าว โดยยอมรับผิดหวังที่เสื้ออาร์เจนติน่าของเมสซี่ถูกปกปิดในช่วงเวลาประวัติศาสตร์

อย่างไรก็ตาม ฮัสซัน อัล ธาวาดี เลขาธิการคณะกรรมการจัดการแข่งขันของกาตาร์ กล่าวกับ BBC Sport ว่า “มันเป็นชุดสำหรับโอกาสที่เป็นทางการและสวมใส่เพื่อการเฉลิมฉลอง นี่คือการเฉลิมฉลองของเมสซี่”

“ฟุตบอลโลกมีโอกาสที่จะแสดงให้โลกเห็นถึงวัฒนธรรมอาหรับและมุสลิมของเรา นี่ไม่ได้เกี่ยวกับกาตาร์ แต่เป็นการเฉลิมฉลองในระดับภูมิภาค”

“ผู้คนจากหลากหลายสาขาอาชีพสามารถมาสัมผัสสิ่งที่เกิดขึ้นที่นี่และเข้าใจว่าเราอาจไม่เห็นพ้องต้องกันในทุกสิ่ง แต่เรายังสามารถเฉลิมฉลองร่วมกันได้”

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Dooballfree24hr

Scroll to Top