“สตัม” รับกังวลส่วนสูง “ทิมเบอร์” หลังเตรียมย้ายซบปืน

“สตัม” รับกังวลส่วนสูง “ทิมเบอร์” หลังเตรียมย้ายซบปืน 

ยาป สตัม ตำนานกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่ากังวลเกี่ยวกับส่วนสูงของ เยอร์เรียน ทิมเบอร์ หลังแข้งรายนี้จ่อย้ายไป อาร์เซนอล

ทิมเบอร์ ตกเป็นข่าวว่าใกล้ย้ายไปร่วมทีม อาร์เซนอล ด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์ หลังจากเข้ารับการตรวจร่างกายแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

กองหลังวัย 22 ปี ลงเล่นให้กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ไปมากกว่า 100 นัด และติดทีมชาติเนเธอร์แลนด์ไปแล้ว 15 เกม

แม้โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจให้สโมสรและทีมชาติ แต่ก็มีข้อกังวลเกี่ยวกับสัดส่วนของ ทิมเบอร์ ซึ่งสูง 183 ซม. ว่าจะรับมือในศึกพรีเมียร์ลีกไหวหรือไม่

สตัม แสดงความเห็นกับ CharlesWatts.football ว่า “ผมไม่คิดว่าคุณต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผมคิดว่าในฐานะแฟนบอลเช่นกัน เมื่อคุณติดตามอาร์เซนอล คุณต้องดูปรัชญาการเล่นของพวกเขาและจุดแข็งของพวกเขาคืออะไร”

“นั่นคือสิ่งที่ผู้จัดการทีมทำ นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นที่แมนฯ ซิตี้ นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นที่แมนฯ ยูไนเต็ด คุณการครองเกมและครองบอลเหนือกว่า หมายความว่าคุณไม่จำเป็นต้องตั้งรับมากนัก”

“แน่นอนว่าเราทุกคนรู้ว่ามันกำลังจะเกิดขึ้น เราทุกคนรู้ว่าในพรีเมียร์ลีก คุณจะอยู่ในตำแหน่งที่คุณต้องตั้งรับ แต่ในฐานะผู้จัดการทีม คุณจะคำนวณถึงเรื่องนี้ เราทุกคนรู้ว่า ทิมเบอร์ ตัวไม่ได้ใหญ่นัก แต่ ซินเชนโก้ ไม่ใช่คนที่ใหญ่เช่นกัน คุณต้องฉลาดในการดวลตัวต่อตัว”

“ผมไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องน่ากังวล การก้าวเข้าสู่พรีเมียร์ลีกเป็นช่วงเวลาแห่งการเรียนรู้สำหรับเขา และนี่คือสิ่งที่เขาต้องจัดการและตระหนัก”

 

Source : https://metro.co.uk/2023/07/09/arsenal-news-jaap-stam-addresses-key-concern-jurrien-timber-transfer-19094063/?ico=mosaic_football

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top