เทน ฮาก มั่นใจ “ฮอยลุนด์” แกร่งพอรับมือกับแรงกดดัน

เทน ฮาก มั่นใจ “ฮอยลุนด์” แกร่งพอรับมือกับแรงกดดัน 

เอริค เทน ฮาก เทรนเนอร์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าป้ายแดงมีความแข็งแกร่งทางจิตใจที่จะรับมือกับแรงกดดัน หลังย้ายมาด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 72 ล้านปอนด์

กองหน้าวัย 20 ปี โดนจับตามองหลังย้ายมาด้วยความคาดหวังสูงทั้งที่ถูกมองว่าขาดประสบการณ์ฟุตบอลในระดับสูง แถมยิงประตูน้อยด้วย

แมนฯ ยูไนเต็ด เลิกตามล่า แฮร์รี่ เคน เนื่องจากไม่สู้ค่าตัวและค่าเหนื่อยของนักเตะ ก่อนหันไปคว้า ฮอยลุนด์ ที่เพิ่งลงตัวจริงในระดับสโมสรรวมกันเพียง 39 เกมเท่านั้นแทน

ดาวเตะทีมชาติเดนมาร์กรายนี้ยิงไปเพียง 18 ประตูในลีก ด้วยความคาดหวังอย่างสูงทำให้เพิ่มความกดดันให้กับเจ้าตัว แต่ เทน ฮาก มั่นใจว่า ฮอยลุนด์ จะรับมือได้ดี

“เขากล้าหาญและนั่นก็เพียงพอแล้ว” เขามีความเชื่อและส่วนที่เหลือจะตามมา เราตามดูถึงทักษะและคาแร็กเตอร์ ใช่ ทุกที่ที่เขาไปจนถึงตอนนี้ ทั้งออสเตรียและอิตาลี เขาสร้างอิมแพ็คที่ยอดเยี่ยม” เทน ฮาก กล่าว

“เขาต้องการเวลา แล้วมันจะมาถึง ผมมั่นใจในสิ่งนั้น ผมคิดว่าเขามีคาแร็กเตอร์ที่แตกต่างออกไปจากขุมกำลังของเรา และนั่นทำให้มันน่าตื่นเต้นจริง ๆ”

“ความสมดุลในทีมของผมดีมาก ๆ และเราสังเกตเห็นแล้วในสัปดาห์นี้เมื่อเขาเข้ามาด้วยสปิริตที่แตกต่างออกไป เขามอบพลังงานนั้น และนักเตะก็ได้รับพลังงานจากเขาด้วย”

“มันดีมาก ๆ ให้เวลาเขาปรับตัว ไม่มีผู้เล่นคนใดสามารถทำได้ตั้งแต่เริ่มต้น แน่นอนว่าเราคาดหวังมากมายจาก ฮอยลุนด์ แต่เขาต้องการเวลาเพื่อปรับตัวเข้ากับทีมและวิธีการเล่นของเรา ส่วนที่เหลือจะตามมา ผมมั่นใจมาก ๆ”

 

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-12474409/Manchester-United-boss-Erik-ten-Hag-insists-72m-signing-Rasmus-Hojlund-mental-strength-deal-pressure-ahead-debut.html

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top