“โซลชาร์” เผยถูกทาบทามรับงานคุมทีมชาตินอร์เวย์หญิง

“โซลชาร์” เผยถูกทาบทามรับงานคุมทีมชาตินอร์เวย์หญิง 

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ อดีตผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่าเขากำลังพูดคุยถึงความเป็นไปได้ที่จะเข้ารับตำแหน่งกุนซือคนใหม่ของทีมชาตินอร์เวย์ทีมหญิง

โซลชาร์ เข้ามาเป็นกุนซือขัดตาทัพของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเดือนธันวาคม 2018 ก่อนได้รับสัญญาถาวรในท้ายที่สุด 

เทรนเนอร์วัย 50 ปี ใช้เวลาสองฤดูกาลเต็มในการคุมถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด พาทีมจบอันดับ 3 และ 2 ในศึกพรีเมียร์ลีก และเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูโรป้า ลีก แต่ผลงานที่ย่ำแย่ในช่วงออกสตาร์ทฤดูกาล 2021/22 ทำให้เขาถูกตะเพิดในท้ายที่สุด

โซลชาร์ กลายเป็นกุนซือว่างงานตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2021 อย่างไรก็ตาม เขาเปิดเผยว่าได้รับการติดต่อเกี่ยวกับงานคุมทีมชาตินอร์เวย์หญิง

เมื่อถามว่าข่าวดังกล่าวเป็นจริงหรือไม่ โซลชาร์ ตอบกับ NRK สื่อนอร์เวย์ว่า “ใช่ ผมได้พูดคุยกับสมาคมเกี่ยวกับงานคุมทีมชาติ พวกเขาเข้ามาสอบถาม แต่ผมยังไม่พร้อม”

โซลชาร์ คุ้นเคยกับฟุตบอลหญิงเป็นอย่างดี เนื่องจาก คาร์น่า ลูกสาวของเขาลงเล่นให้กับ เอเอฟเค ฟอร์ทูน่า ทีมในบ้านเกิด และเคยเป็นสมาชิกทีมหญิงของ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกด้วย

“ผมอยากจะช่วย (ทีมหญิงนอร์เวย์) มากนะ ผมยินดีที่จะช่วยเลย แต่ผมไม่ปฏิเสธ เพราะผมเป็นพวกคลั่งไคล้ฟุตบอล แต่ยังไม่พร้อม เพราะผมยังแฮปปี้กับการอยู่กับครอบครัวและทำในสิ่งที่ผมต้องการ การได้มาที่นี่และชมเกมโดยไม่ต้องเครียดอะไรเป็นเรื่องที่ดี” โซลชาร์ กล่าวเสริม

Source : https://www.manchestereveningnews.co.uk/sport/football/football-news/manchester-united-ole-gunnar-solskjaer-27689305

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top