ปืนเตรียมคุย “อาร์เตต้า” มอบสัญญาใหม่พร้อมเพิ่มค่าเหนื่อย

ปืนเตรียมคุย “อาร์เตต้า” มอบสัญญาใหม่พร้อมเพิ่มค่าเหนื่อย

เดลี่ เมล รายงานว่า อาร์เซนอล เตรียมพูดคุยกับ มิเกล อาร์เตต้า เพื่อมอบสัญญาฉบับใหม่ พร้อมค่าเหนื่อยแพงระดับแถวหน้าของพรีเมียร์ลีก

ผู้จัดการทีมชาวสแปนิชจะเหลือสัญญาอีกเพียงปีเดียวเท่านั้นเมื่อเข้าสู่ซัมเมอร์นี้ แต่มีความมั่นใจจากทุกฝ่ายว่าจะมีการบรรลุข้อตกลงเพื่อให้ อาร์เตต้า อยู่ต่อ

สัญญาใหม่นี้จะทำให้ อาร์เตต้า รับค่าจ้างแพงสุดในประวัติศาสตร์ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล และยังทำให้เทรนเนอร์วัย 42 ปีรั้งอันดับต้น ๆ ในบรรดากุนซือของพรีเมียร์ลีกอีกด้วย

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า รับค่าจ้าง 20 ล้านปอนด์ต่อฤดูกาลที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งทาง อาร์เซนอล ก็พร้อมที่จะมอบค่าเหนื่อยของ อาร์เตต้า เข้าใกล้ตัวเลขดังกล่าว

ปัจจุบัน อาร์เตต้า รับค่าจ้างอยู่ที่ประมาณ 9 ล้านปอนด์ต่อปี ทั้งนี้นอกเหนือจากการหารือเรื่องการจ่ายเงินแล้ว ทุกฝ่ายยังจะพูดถึงความทะเยอทะยานของพวกเขาสำหรับสโมสรในการพัฒนาไปข้างหน้า โดยที่สโมสรตั้งเป้าที่จะยกระดับให้ตัวเองกลับไปเป็นยอดทีมระดับแถวหน้าของยุโรปอีกครั้ง

การพูดคุยอย่างไม่เป็นทางการเบื้องต้นเกี่ยวกับสัญญาใหม่เกิดขึ้นแล้ว แต่ถูกกำหนดให้เร่งขึ้นเมื่อ อาร์เตต้า และผู้อำนวยการกีฬาอย่าง เอดู กลับมาจากวันหยุดของพวกเขา

ขณะเดียวกัน อาร์เซนอล กำลังวางแผนการเสริมทัพนักเตะเช่นกัน โดยมี เบนจามิน เซสโก้ กองหน้าของ แอร์เบ ไลป์ซิก, บรูโน่ กิมาไรส์ กองกลางของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และ ดั๊กลาส ลุยซ์ กองกลางของ แอสตัน วิลล่า ต่างเป็นเป้าหมาย

ทั้งนี้ดีลของ กิมาไรส์ หรือ ลุยซ์ อาจขึ้นอยู่กับอนาคตของ โธมัส ปาร์เตย์ ที่ส่อแววย้ายออกจากสโมสร

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-13472615/Mikel-Arteta-arsenal-contract-pay-rise.html

Scroll to Top