“โอบาเมยอง” เปิดใจครั้งแรกเบื้องหลังทำย้ายออกจากปืน

“โอบาเมยอง” เปิดใจครั้งแรกเบื้องหลังทำย้ายออกจากปืน

ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง ออกมาเปิดเผยถึงจุดแตกหักที่ทำให้เขาต้องย้ายออกจาก อาร์เซนอล ว่าเป็นเพราะเขามีปัญหากับ มิเกล อาร์เตต้า โดยรู้สึกว่าเหมือนโดนกุนซือชาวสแปนิชหักหลัง

หัวหอกวัย 34 ปี ถูก อาร์เตต้า ลงโทษทางวินัย นับตั้งแต่กลับมารายงานตัวช้าหลังลาเดินทางไปเยี่ยมคุณแม่ ปัญหาดังกล่าวหนักจนถึงขั้นสู่การริบปลอกแขนกัปตันทีมและสั่งให้แยกซ้อมเดี่ยว

ต่อมา อาร์เซนอล ตัดสินใจยกเลิกสัญญาที่เหลืออยู่ 18 เดือน และย้ายไปร่วมทีม บาร์เซโลน่า ในเดือนกุมภาพันธ์ 2022

โอบาเมยอง ไม่เข้าใจว่าทำไม อาร์เตต้า ถึงปฏิบัติกับเขาอย่างโหดร้าย และล่าสุดก็พูดถึงรายละเอียดที่เขามีปัญหากับ อาร์เตต้า ผ่าน Colinterview ว่า “มันเป็นช่วงโควิดและเรากำลังเล่นอยู่ ผมคิดว่าน่าจะเป็นเกมเจอกับ เอฟเวอร์ตันนะ” 

“ฤดูกาลของผมไม่สู้ดีนัก เรามีปัญหาในลีกและวันก่อนเกมนั้นโค้ชบอกเราว่า ‘ฟังนะ มันไม่สำคัญว่าเราจะชนะหรือแพ้ คุณมีวันหยุด 1 วัน แต่ถ้าคุณอยากลาไปไหน คุณต้องแจงล่วงหน้าเพราะคุณต้องปฏิบัติตามกฎความปลอดภัยด้านสุขภาพ’ “

“หลายเดือนก่อนหน้านี้แม่ของผมป่วยเป็นโรคหลอดเลือดในสมอง และมันกำลังจะถึงคริสต์มาส ดังนั้นผมจึงไปหาโค้ชและบอกกับเขาว่า ‘โค้ช ผมมาคุยกับคุณเพราะอยากลาไปหาแม่ ผมจะไปรับแม่ให้มาอยู่ด้วยกันในวันหยุด’ เขาบอกกับผมว่า ไม่มีปัญหา”

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-13476665/Pierre-Emerick-Aubameyang-breaks-silence-ugly-Arsenal-exit-Mikel-Arteta-accused.html

Scroll to Top