มูรินโญ่จวก เทน ฮาก มีส่วนทำ “ซานโช่” ฟอร์มตก

มูรินโญ่จวก เทน ฮาก มีส่วนทำ “ซานโช่” ฟอร์มตก

โจเซ่ มูรินโญ่ ออกโรงตำหนิ เอริค เทน ฮาก ว่ามีส่วนรับผิดชอบที่ไม่สามารถดึงศักยภาพสูงสุดของ เจดอน ซานโช่ ออกมาได้สมัยค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แนวรุกวัย 24 ปี โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นนับตั้งแต่ย้ายกลับมาเล่นให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แบบยืมตัวในเดือนมกราคมที่ผ่านมา

เขาช่วยให้ทีมของ เอดิน เตอร์ซิช เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่อกหักแพ้ให้กับ เรอัล มาดริด 2-0

ซานโช่ มีช่วงเวลาที่ยากลำบากที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เนื่องจากเขามีปัญหาไม่ลงรอยกับ เทน ฮาก จากการตอบโต้บนสื่อโซเชียลจนถึงขั้นโดนจับดองในทีมชุดใหญ่เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม มูรินโญ่ มองว่า เทน ฮาก ต้องยอมรับความรับผิดชอบเช่นกันที่ไม่สามารถช่วยให้ ซานโช่ แสดงผลงานที่ยอดเยี่ยมมาออกมาได้

“ในฐานะผู้เล่น เรารู้ดีถึงพรสวรรค์ของเขา แน่นอนว่าเด็กคนนี้ทำผิดพลาด แต่แน่นอนว่าผู้จัดการทีมไม่สามารถดึงสิ่งที่ดีที่สุดจากเขาออกมาได้เช่นกัน” มูรินโญ่ กล่าวกับ TNT Sports

“ผมคิดว่าในกรณีนี้พวกเขา (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) ได้เห็นแล้ว และพยายามวิเคราะห์ว่าเกิดอะไรขึ้นที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วทำไมเขาถึงเล่นได้ดีที่ ดอร์ทมุนด์”

ที่จริง มูรินโญ่ เองก็มีประสบการณ์ในการรับมือกับสถานการณ์ที่มีปัญหานักเตะเช่นกัน ซึ่งเทรนเนอร์ชาวโปรตุกีสกล่าวเสริมว่า “โดยทั่วไปก็หลายปัจจัย ไม่ใช่เพียงผู้จัดการทีม แต่รวมถึงตัวนักเตะ, ครอบครัว, เอเยนต์ สโมสรด้วย มันมาจากหลายปัจจัยรวมกัน”

“สิ่งที่เกิดขึ้นที่ แมนฯ ยูไนเต็ด หากผมมองด้วยประสบการณ์ในอดีตของผม บางครั้งผมก็ล้มเหลวกับนักเตะ ผมไม่สามารถสร้างความรู้สึกร่วมที่ถูกต้อง ความเข้าใจ และดีเอ็นเอนักเตะ”

Source : https://www.goal.com/en/lists/jose-mourinho-blames-erik-ten-hag-jadon-sancho-man-utd/bltf3e4ef4bc72a37ef

Scroll to Top