สิงห์ได้ฤกษ์เปิดตัว “โทซิน” ดีลแรกซัมเมอร์นี้

สิงห์ได้ฤกษ์เปิดตัว “โทซิน” ดีลแรกซัมเมอร์นี้

เชลซี ประกาศการเซ็นสัญญานักเตะใหม่รายแรกของซัมเมอร์ ด้วยการเปิดตัว โทซิน อดาราบิโอโย่ กองหลังจาก ฟูแล่ม แบบไม่มีค่าตัว พร้อมเซ็นสัญญาระยะยาว 4 ปี

โทซิน ปฏิเสธสัญญาฉบับใหม่หลายครั้งจาก ฟูแล่ม ก่อนที่จะบรรลุข้อตกลงย้ายมาเล่นนักเตะใหม่ของ เชลซี ซึ่งเป็นแรกภายใต้เจ้านายคนใหม่อย่าง เอ็นโซ่ มาเรสก้า

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เข้าร่วมวงเจรจา และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ชื่นชมแข้งรายนี้เช่นกัน แต่เป็น เชลซี ที่เสนอเงื่อนไขส่วนตัวที่ดีกว่า ก่อนเอาชนะการแข่งขันแย่งลายเซ็นได้ในท้ายที่สุด

โทซิน กล่าวว่า “เชลซี เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่และนี่เป็นช่วงเวลาที่ผ่านไปแล้วก็ย้อนกลับมาสำหรับผม ผมเกิดห่างจาก สแตมฟอร์ด บริดจ์ เพียง 3 ไมล์และได้ประเดิมเกมอาชีพที่นี่”

“ผมตื่นเต้นมาก ๆ และเฝ้ารอคอยที่จะช่วยผลักดันสโมสรไปในทิศทางที่เราต้องการไป”

ความสูงและความสามารถในการเล่นกับบอลของ โทซิน ทำให้ เชลซี แสดงความสนใจ และเมื่อ ติอาโก้ ซิลวา อำลาสโมสรไปในช่วงซัมเมอร์นี้ จึงมีช่องว่างในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค

ดาวเตะวัย 26 ปีลงเล่นให้ ฟูแล่ม ในพรีเมียร์ลีกไป 20 นัดฤดูกาลที่ผ่านมา โดยยิงได้ 2 ประตู และช่วยให้ทีมของ มาร์โก้ ซิลวา จบอันดับที่ 13

โทซิน เกิดในกรุงลอนดอน ก่อนเติบโตขึ้นที่แมนเชสเตอร์ และเริ่มต้นอาชีพที่ แมน ซิตี้ ตอนอายุ 5 ขวบ เขาเติบโตขึ้นมาในระดับเยาวชนของสโมสรและเป็นกัปตันทีมยู-16 และ ยู-18 เป็นประจำ

การประเดิมสนามเกมอาชีพครั้งแรกคือที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อกุมภาพันธ์ 2016 โดยลงเป็นตัวจริงให้ “เรือใบสีฟ้า” ในเกมเอฟเอ คัพ และติดทีมชุดใหญ่ไป 7 นัด

Source : https://www.skysports.com/football/news/11095/13149260/chelsea-transfer-news-tosin-adarabioyo-to-join-blues-from-fulham-on-four-year-contract

Scroll to Top