คีนเชื่อ “เทรนท์” เล่นมิดฟิลด์โดนเล่นงานแน่ในเกมใหญ่

คีนเชื่อ “เทรนท์” เล่นมิดฟิลด์โดนเล่นงานแน่ในเกมใหญ่

รอย คีน เชื่อว่า เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จะโดนเล่นงานแน่หากถูกจับเล่นกองกลางในการเจอกับทีมใหญ่ ๆ ในช่วงน็อคเอาท์ของศึกยูโร 2024

คาดว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต จะจับ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เล่นมิดฟิลด์ ร่วมกับ เดแคลน ไรซ์ และ จู๊ด เบลลิงแฮม ในทัวร์นาเมนต์นี้ หลังทดลองให้เล่นหลายครั้งในช่วงที่ผ่านมา

“อังกฤษ มีนักเตะที่มีทักษะส่วนตัวเก่งมาก ๆ ผมเชื่อว่า 4 หรือ 5 คนนักเตะที่ดีพออยู่ในทีมใดก็ได้ในทัวร์นาเมนต์นี้ แต่มันเกี่ยวกับการทำให้สมดุลถูกต้อง” คีน กล่าวกับ ITV Sport 

“คุณมีผู้เล่นที่สามารถพาทีมชนะเกมได้ แต่ปัญหาคือการเล่นเกมรับเมื่อเจอกับทีมเก่ง ๆ ผมคิดว่าพวกเขาจะไม่มีปัญหาในรอบแบ่งกลุ่มนะ เทรนท์ ก็คงชิล ๆ (ในตำแหน่งกองกลาง)”

“แต่ในการเจอกับทีมระดับท็อปจริง ๆ ผมคิดว่าเขาจะถูกเล่นงาน ผมคิดว่าเขาคงถูกฉีกเป็นชิ้น ๆ ถ้าเจอกับหนึ่งในทีมเก่ง ๆ เมื่อเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง ผมไม่คิดว่าเขาจะรับมือได้นะ”

ขณะที่แกรี่ เนวิลล์ ยอมรับว่า อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ไม่ใช่ทางออกในตำแหน่งกองกลางของ ทีมชาติอังกฤษ สำหรับเกมใหญ่ ๆ 

“สิ่งที่ เทรนท์ เล่นทำให้ ไคล์ วอล์คเกอร์ ทำหน้าที่ตั้งรับ เกือบจะเป็นเซ็นเตอร์แบ็คคนที่สาม เหมือนที่เขาทำมาเกือบทั้งฤดูกาลที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และปล่อยให้ เทรนท์ ถ่างไปยืนริมเส้นฝั่งขวา และครอสเข้าเขตโทษ”

“ดังนั้นผมจึงเข้าใจว่าทำไมมันถึงได้ผล แต่ผมไม่แน่ใจว่ามันจะเป็นวิธีแก้ปัญหาเมื่อทัวร์นาเมนต์ดำเนินต่อไป ผมคิดว่า คอเนอร์ กัลลาเกอร์ จะได้เล่นแทนในบางเกม”

Source : https://www.skysports.com/football/news/19692/13153692/england-at-euro-2024-trent-alexander-arnold-could-get-ripped-apart-in-midfield-says-roy-keane

Scroll to Top