ลองดูมั้ย?! เฟอร์ดินานด์แนะสิงโตจับ “ซาก้า” เล่นแบ็คซ้าย

ลองดูมั้ย?! เฟอร์ดินานด์แนะสิงโตจับ “ซาก้า” เล่นแบ็คซ้าย

ริโอ เฟอร์ดินานด์ แสดงความคิดเห็นว่า บูกาโย่ ซาก้า ควรยืนแบ็คซ้าย หากว่า คีแรน ทริปเปียร์ และ ลุค ชอว์ หมดสิทธิ์ลงสนามในเกมยูโร 2024 ที่ อังกฤษ จะพบกับ เดนมาร์ก

ซาก้า ออกสตาร์ทเป็นปีกขวาให้กับทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ช่วยให้ อังกฤษ ออกสตาร์ทเอาชนะ เซอร์เบีย 1-0

ขณะเดียวกัน ทริปเปียร์ ถูกจับเล่นแบ็คซ้ายแทน ชอว์ ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บแฮมสตริง และด้วยการที่ อังกฤษ ขาดตัวเลือกในตำแหน่งดังกล่าว เฟอร์ดินานด์ เชื่อว่า ซาก้า เป็นเติมเติมจุดนั้นได้

เมื่อถูกถามว่า อังกฤษ จะประสบปัญหาหรือไม่หาก ทริปเปียร์ ไม่พร้อมเจอกับ เดนมาร์ก นัดหน้า เฟอร์ดินานด์ บอกกับช่อง FIVE ว่า “ใช่ ถ้า ชอว์ ไม่ฟิต 100 เปอร์เซ็นต์ เราก็จะเจอปัญหา”

“เราคงต้องให้ ซาก้า เป็นแบ็คซ้าย ผมจะให้ ซาก้า เล่นแบ็คซ้าย ถ้าคุณไม่มี ชอว์ และคุณไม่มี ทริปเปียร์ ผมก็คงจะส่ง ซาก้า เป็นแบ็คซ้าย แต่เมื่อเราครองบอลได้ ซาก้า ก็จะดันเป็นปีกซ้าย”

เฟอร์ดินานด์ ประทับใจผลงานของ ซาก้า ในเกมเจอ เซอร์เบีย แต่รู้สึกว่า อังกฤษ ต้องดิ้นรนเมื่อตกอยู่ภายใต้แรงกดดันในช่วงครึ่งหลัง

“คุณเห็นกี่ครั้งแล้วที่เขาเล่นงานฟูลแบ็ค ผมคิดว่า ซาก้า เด่นมาก ๆ เขาไม่ได้ตัดเข้าในเสมอไป เขาชิดริมเส้นบ่อยครั้ง” เฟอร์ดินานด์ กล่าวเสริม

“กองหลังไม่รู้ว่าเขาจะไปทิศทางไหน แต่ครึ่งหลังเมื่อพวกเขากดดันเรา นั่นคือปัญหา เราตอบสนองได้ไม่ดีนัก”

ซาก้า เคยมีประสบการณ์การเล่นแบ็คซ้ายให้กับ อาร์เซนอล เมื่อไม่มีทั้ง คีแรน เทียร์นี่ย์ และ เซอัด โคลาซินัช ที่เจ็บระหว่างฤดูกาล 2020/21

Source : https://metro.co.uk/2024/06/18/rio-ferdinand-suggests-new-position-bukayo-saka-england-star-misses-denmark-euro-2024-clash-21060300/?ito=newsnow-feed

Scroll to Top