ผีเดินหน้าทาบ “ฟาน นิสเตลรอย” ร่วมงานสต๊าฟฟ์ เทน ฮาก

ผีเดินหน้าทาบ “ฟาน นิสเตลรอย” ร่วมงานสต๊าฟฟ์ เทน ฮาก

มีรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ติดต่อหา รุด ฟาน นิสเตลรอย เพื่อโน้มน้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชของ เอริค เทน ฮาก

ก่อนหน้านี้ ฟาน นิสเตลรอย กำลังเจรจากับ เบิร์นลี่ย์ ที่แสดงความสนใจอยากให้เขาไปรับตำแหน่งกุนซือคนใหม่ หลังจาก แว็งซ็องต์ กอมปานี โยกไปคุม บาเยิร์น มิวนิค

ตำนานหัวหอกชาวดัตช์สนใจที่จะกลับมาทำงานในลีกที่เขาคุ้นเคยอีกครั้ง และนอกจากการทาบทามจาก เบิร์นลี่ย์ แล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมเก่าของเขาก็แสดงความสนใจเช่นกัน

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดัง ระบุว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ทาบทามหา ฟาน นิสเตลรอย เพื่อพูดคุยถึงความเป็นไปได้ในการกลับสู่ถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพื่อรับงานโค้ชในทีมสต๊าฟฟ์โค้ชของ เทน ฮาก

คาดหมายกันว่า อดีตแข้งวัย 47 ปี จะทำการตัดสินใจในสัปดาห์หน้าว่าจะรับงานกุนซือ เบิร์นลี่ย์ หรือเป็นสต๊าฟฟ์โค้ชของ แมนฯ ยูไนเต็ด

นับตั้งแต่แขวนสตั๊ดไป ฟาน นิสเตลรอย เคยรับตำแหน่งผู้ช่วยกุนซือให้กับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ก่อนจะโยกมารับงานคุมทีมรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีของ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น

กระนั้นเขาก้าวขึ้นมาเป็นกุนซือของ พีเอสวี ชุดใหญ่แบบเต็มตัวในปี 2022 และพาทีมคว้าแชมป์ดัตช์ คัพ ได้ด้วย อย่างไรก็ตามเขาก้าวลงจากตำแหน่งในช่วงท้ายฤดูกาล 2022-23 หลังมองว่าทีมสนับสนุนเขาไม่มากพอ

ทั้งนี้ ฟาน นิสเตลรอย ผ่านการลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไป 219 นัด ระหว่างปี 2001-2006 โดยยิงไปได้ถึง 150 ประตู

Source : https://www.thesun.co.uk/sport/28683851/man-utd-van-nistelrooy-ten-hag/

Scroll to Top