สโคลส์เชื่อ “ไมนู” ช่วย “โฟเด้น” ฉายแววกับทีมชาติได้

สโคลส์เชื่อ “ไมนู” ช่วย “โฟเด้น” ฉายแววกับทีมชาติได้

พอล สโคลส์ เชื่อว่า ค็อบบี้ ไมนู จะสามารถแก้ปัญหาต่าง ๆ ให้กับทีมชาติอังกฤษในศึกยูโร 2024

“ทรี ไลอ้อนส์” มุ่งหน้าสู่เกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มวันอังคารนี้ พบกับ สโลวีเนีย โดยผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์แน่นอนแล้ว อย่างไรก็ตามยังมีคำถามเกี่ยวกับขุมกำลังของทีม

 รายงานเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาระบุว่า เซาธ์เกต เตรียมที่จะดร็อป เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แล้วหันไปใช้ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ เล่นมิดฟิลด์ตัวกลางแทน

กระนั้น สโคลส์ มองว่าการเลือก ไมนู อาจเป็นคำตอบ และเขามองว่ามิดฟิลด์ดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจสร้างอิมแพ็คได้แบบเดียวกับ โทนี่ โครส ของทีมชาติเยอรมนี และ โรดรี้ ของทีมชาติสเปน

“ผมคิดว่า (ฟิล โฟเด้น) สามารถเล่นทางฝั่งซ้ายได้ เขาทำแบบนั้นกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาหลายครั้งแล้ว” สโคลส์ บอกกับ TNT Sports

“คุณก็แค่ต้องต้องคอนโทรลบอลกลางสนาม หากคุณทำไม่ได้ โฟเด้น ก็สร้างความอันตรายให้คุณไม่ได้เช่นกัน”

“ผมแน่ใจว่านั่นคือสิ่งที่ถูกวางแผนเอาไว้ ในการให้ เดแคลน ไรซ์ และ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ คุมเกมแดนกลาง”

“ฟิล โฟเด้น สามารถปรากฏตัวได้ทุกที่ที่เขาต้องการในสนาม และเขาจะเป็นตัวอันตราย ถ้า ค็อบบี้ ไมนู ถูกส่งลงสนาม คุณก็สามารถคุมเกมแดนกลางได้ คุณมีนักเตะที่ทำให้ทีมของคุณเล่นฟุตบอลอย่างที่ต้องการ”

“บางครั้งต้องใช้ผู้เล่นเพียงคนเดียวจึงจะสามารถทำเช่นนั้นได้ คุณนึกถึง โทนี่ โครส เขาแค่ทำให้เยอรมนีเล่นฟุตบอลที่ต้องการ เช่นเดียวกับที่ทำให้เรอัล มาดริด”

“โรดรี้ สำหรับแมนฯ ซิตี้ และทีมชาติสเปน เขาทำให้ทีมของคุณเล่นฟุตบอล และผมคิดว่า ไมนู มีความสามารถในการทำเช่นนั้น และ จู๊ด เบลลิงแฮม ก็ไม่ต้องกังวลว่าเขาจะต้องวิ่งกลับไปช่วยเกมรับทุกครั้ง”

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-13564169/Paul-Scholes-Rodri-Toni-Kroos-Phil-Foden-England.html

Scroll to Top