ผีเดินหน้าคุย “วิเวลล์” เซ็นสัญญาระยะสั้นช่วยงานเสริมทัพซัมเมอร์นี้

ผีเดินหน้าคุย “วิเวลล์” เซ็นสัญญาระยะสั้นช่วยงานเสริมทัพซัมเมอร์นี้

ดิ แอธเลติก รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังดำเนินการเพื่อดึง คริสโตเฟอร์ วิเวลล์ อดีตผู้อำนวยการด้านเทคนิคของ เชลซี ด้วยสัญญาระยะสั้นเพื่อช่วยเหลืองานหลังบ้านในช่วงตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้

“ปีศาจแดง” เพิ่งประกาศแต่งตั้ง แดน แอชเวิร์ธ เข้ามาเป็นผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังจากบรรลุข้อตกลงเรื่องค่าชดเชยกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 

แอชเวิร์ธ ถูกสั่งพักงานตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ หลัง นิวคาสเซิ่ล ทราบว่า แอชเวิร์ธ สนใจโอกาสได้เป็นผู้อำนวยการกีฬาของ แมนฯ ยูไนเต็ด 

ก่อนหน้านี้ แอชเวิร์ธ ตกเป็นข่าวว่าพึ่งพาอนุญาโตตุลาการ หลังจากที่ นิวคาสเซิ่ล ปฏิเสธข้อเสนอของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ยื่นข้อเสนอ 2 ล้านปอนด์ แต่โดนเรียกร้องค่าชดเชยถึง 20 ล้านปอนด์

อย่างไรก็ตามมีการตกลงประนีประนอมกันเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถแต่งตั้ง แอชเวิร์ธ อย่างเป็นทางการในท้ายที่สุด และจะเริ่มงานได้ทันทีด้วย

ล่าสุดตามรายงานจาก ดิ แอธเลติก ระบุว่า แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังดำเนินการเพื่อแต่งตั้ง วิเวลล์ เป็นการชั่วคราว เพื่อช่วยเหลือในเรื่องตลาดซื้อขายนักเตะ

มีรายงานว่าผอ.วัย 37 ปี จะให้ความรู้แก่ แมนฯ ยูไนเต็ด ในการดำเนินงานในด้าน Multi-Club Model (เจ้าของเดียวกันมีหลายสโมสร) โดยที่เขาเคยทำงานให้กับ แอร์เบ ไลป์ซิก มาก่อน

ก่อนหน้านี้เขาเคยได้รับการว่าจ้างให้เป็นผอ.เทคนิคของ เชลซี โดยได้รับมอบหมายให้ช่วยเหลือโปรเจ็กต์ระยะยาวของสโมสรภายใต้เจ้าของทีม ท็อดด์ โบห์ลี่ และ เบห์ดัด เอห์บาลี่

วิเวลล์ เข้าร่วมทีม เชลซี ในเดือนธันวาคม 2022 แต่ออกจากตำแหน่งในเดือนกรกฎาคม 2023

Source : https://www.nytimes.com/athletic/5609021/2024/07/01/manchester-united-christopher-vivell/

Scroll to Top