OFFICIAL: ผีเฟิร์ม “ฮอยลุนด์” เบอร์ 9 คนใหม่

OFFICIAL: ผีเฟิร์ม “ฮอยลุนด์” เบอร์ 9 คนใหม่

ราสมุส ฮอยลุนด์ ได้รับการยืนยันว่าจะสวมเบอร์ 9 คนใหม่ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ฤดูกาล 2024/25 เป็นต้นไป

ดาวเตะทีมชาติเดนมาร์กสวมหมายเลข 11 ในฤดูกาลแรกหลังย้ายมาจาก อตาลันต้า ยิงได้ 16 ประตู แต่หลังจากการอำลาทีมไปของ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ทำให้เบอร์ 9 ว่างลง สุดท้ายเป็น ฮอยลุนด์ ที่รับช่วงต่อ

ฮอยลุนด์ กลับมารายงานตัวที่แคร์ริงตันเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เคียงข้างรุ่นพี่อย่าง คริสเตียน อีริคเซ่น และ ทอม ฮีตัน และจะบินออกไปพร้อมกับทีมไปยังสหรัฐอเมริกาในวันพุธ เพื่อทัวร์ปรีซีซั่นที่สหรัฐอเมริกา

แมนฯ ยูไนเต็ด จะเริ่มต้นทัวร์ด้วยเกมพบกับ อาร์เซนอล ในวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม ก่อนที่จะพบกับ เรอัล เบติส ในวันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม และ ลิเวอร์พูล วันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม

เกมกับ อาร์เซนอล สุดสัปดาห์นี้อาจเป็นโอกาสแรกที่แฟน ๆ จะได้เห็น ฮอยลุนด์ ในเบอร์เสื้อใหม่ หมายเลขซึ่งมีเรื่องราวในประวัติศาสตร์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด

ตำนานหลายรายที่เคยสวมเบอร์นี้ นำโดย แอนดี้ โคล ที่เคยคว้าทริปเปิ้ลแชมป์กับทีม และเขาทำไปได้ 121 ประตูระหว่างปี 1995-2001

 หลุยส์ ซาฮา และ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ก็เคยสวมเบอร์นี้เช่นกัน ในขณะที่ช่วยให้ทีม “ปีศาจแดง” กวาดแชมป์มากมายในยุคทองของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา นักเตะชื่อดังอย่าง ราดาเมล ฟัลเกา, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช และ โรเมลู ลูกากู ก็เคยสวมเบอร์นี้เช่นกัน

Source : https://www.manutd.com/en/news/detail/rasmus-hojlund-to-wear-new-manchester-united-shirt-number-in-2024-25

Scroll to Top