OFFICIAL: สิงโตแต่งตั้ง “ทูเคิ่ล” นั่งแท่นกุนซือคนใหม่

OFFICIAL: สิงโตแต่งตั้ง “ทูเคิ่ล” นั่งแท่นกุนซือคนใหม่

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ประกาศว่า โธมัส ทูเคิ่ล จะเข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ของทีมชาติอังกฤษอย่างเป็นทางการ โดยกุนซือชาวเยอรมันจะเริ่มทำหน้าที่ในวันที่ 1 มกราคม 2025 เป็นต้นไป

กุนซือวัย 51 ปี ซึ่งเซ็นสัญญาเป็นเวลา 18 เดือน กลายเป็นผู้จัดการทีมต่างชาติคนที่ 3 ที่เข้าคุมทีม “สิงโตคำราม” ต่อจาก สเวน-โกรัน อีริคส์สัน และ ฟาบิโอ คาเปลโล่

อังกฤษ มองหากุนซือคนใหม่แทนที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ซึ่งประกาศลาออกจากตำแหน่งเมื่อเดือนกรกฎาคม หลังจากพ่ายต่อ สเปน ในนัดชิงชนะเลิศ ยูโร 2024

ลี คาร์สลี่ย์ ซึ่งคุมทีมไป 4 เกมนับตั้งแต่ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมชั่วคราวเมื่อเดือนสิงหาคม จะยังคงคุมทีมในศึกเนชั่นส์ลีก พบกับ กรีซ และ สาธารณรัฐไอร์แลนด์ ในเดือนหน้า

“ผมรู้สึกภาคภูมิใจมากที่ได้รับเกียรติให้เป็นผู้นำทีมชาติอังกฤษ” ทูเคิ่ล กล่าว

“ผมรู้สึกผูกพันกับกีฬาฟุตบอลของประเทศอังกฤษมาเป็นเวลานานแล้ว และมันทำให้ผมมีช่วงเวลาอันน่าเหลือเชื่อมากมาย” 

“การได้มีโอกาสเป็นตัวแทนของอังกฤษถือเป็นสิทธิพิเศษอันยิ่งใหญ่ และโอกาสในการทำงานร่วมกับกลุ่มผู้เล่นที่มีความสามารถพิเศษเหล่านี้ถือเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก ๆ”

“การได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับ แอนโธนี่ ในฐานะผู้ช่วยโค้ชของผม เราจะทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อให้ทีมชาติ อังกฤษ ประสบความสำเร็จและทำให้แฟนบอลภาคภูมิใจ”

“ผมขอขอบคุณสมาคมฟุตบอลอังกฤษ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มาร์ค (บูลลิงแฮม) และ จอห์น (แม็คเดอร์ม็อตต์) สำหรับความไว้วางใจ และผมตั้งตารอที่จะเริ่มต้นการเดินทางร่วมกัน”

ทั้งนี้ คาร์สลี่ย์ จะกลับไปคุมทีมชาติอังกฤษชุดอายุไม่เกิน 21 ปี อีกครั้งเมื่อ ทูเคิ่ล เข้ามากุมบังเหียนชุดใหญ่

Source : https://www.bbc.com/sport/football/articles/c79n0ndelgwo

Scroll to Top