ชไมเคิ่ลวิจารณ์ เทน ฮาก ไม่ส่ง “วีทลี่ย์” เกมแดงเดือด

ชไมเคิ่ลวิจารณ์ เทน ฮาก ไม่ส่ง “วีทลี่ย์” เกมแดงเดือด

ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ออกโรงวิจารณ์ เอริค เทน ฮาก ที่ไม่ยอมส่ง อีธาน วีทลี่ย์ กองหน้าดาวรุ่งลงสนามในเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้ ลิเวอร์พูล 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

วีทลี่ย์ เป็นตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนามในเกมดังกล่าว เขาประเดิมสนามให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมที่เอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 4-2 เมื่อเดือนเมษายน

ดาวเตะวัย 18 ปี ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักเตะเยาวชนฝีเท้าเยี่ยมของ “ปีศาจแดง” โดย ชไมเคิ่ล เชื่อว่ากองหน้ารายนี้ควรได้รับโอกาส 

“เมื่อผมได้ยิน เทน ฮาก พูดถึงไอเดียของเขา เขาบอกว่าเขามีแผน มีโครงสร้าง และต้องมีวินัย คุณเห็นสิ่งนั้นในทีมไหม? ผมไม่เห็นเลย ผมไม่เห็นมานานแล้ว” ชไมเคิ่ล กล่าว

“ผมไม่เข้าใจเลย เราตามหลัง 0-3 คุณมีเด็กหนุ่ม (วีทลี่ย์) นั่งอยู่บนม้านั่งสำรองที่ยิงประตูได้มากมายให้กับทีมเยาวชน เราตามหลัง 0-3 ทำไมไม่ส่งเขาลงสนามล่ะ?”

“เขาถอด เซิร์กซี ออก ถอดกองหน้าออก ทำไมไม่ให้เขาลงเล่น 10 นาที ถ้าเขายิงประตูได้ล่ะ มันจะเป็นยังไงกับทีมและเขาในอีกสองเดือนข้างหน้า? นั่นจะทำให้เขามีทางเลือกอื่นในฐานะผู้จัดการทีม ทำไมไม่ลองดูล่ะ?”

“ในยุคของเรา ผมเป็นผู้เล่นซีเนียร์ ตอนที่คุณ (พอล สโคลส์) เข้ามาในทีม เรามีผู้เล่นดาวรุ่ง 5 คนในทีมในเวลาเดียวกัน และบางครั้ง ใช่ มันไม่ได้ผล แต่เมื่อมันได้ผล คุณต้องลองดู ถ้าคุณมีเขาอยู่บนม้านั่งสำรอง”

Source : https://metro.co.uk/2024/09/04/peter-schmeichel-criticises-erik-ten-hag-not-playing-man-utd-academy-star-vs-liverpool-21543290/

Scroll to Top