ทอฟฟี่สนดึง “ฟิลลิปส์” ยืมใช้งานซีซั่นหน้า

ทอฟฟี่สนดึง “ฟิลลิปส์” ยืมใช้งานซีซั่นหน้า

สกาย สปอร์ตส์ รายงานว่า เอฟเวอร์ตัน แสดงความสนใจในการยืมตัว คาลวิน

ฟิลลิปส์ กองกลางของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาใช้งานในฤดูกาลหน้า

ฟิลลิปส์ อาจพร้อมย้ายทีมแบบยืมตัวอีกครั้ง หลังทำผลงานได้น่าผิดหวังระหว่างการยืมตัวกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และเขาตั้งใจจะหาทางทำให้เส้นทางอาชีพของตัวเองกลับมาเข้าร่องเข้ารอยอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้เขาตกเป็นข่าวว่าอาจกลับไปร่วมทีม ลีดส์ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่หลังจากที่พวกเขาพ่ายให้กับ เซาแธมป์ตัน ในรอบเพลย์ออฟ ชิงชนะเลิศ  เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก ทำให้โอกาสตกเป็นของ เอฟเวอร์ตัน แทน

ฟิลลิปส์ ลงสนามให้ ซิตี้ ไปเพียง 31 นัดนับตั้งแต่ย้ายจาก ลีดส์ ด้วยค่าตัว 45 ล้านปอนด์ในปี 2022 และ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอมรับว่ากองกลางชาวอังกฤษรายนี้ไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีม

ซิตี้ อยากจะขายขาด ฟิลลิปส์ มากกว่า แต่สถานการณ์การเงินของ เอฟเวอร์ตัน และการเทคโอเวอร์ที่ยังไม่แน่นอนทำให้ยังไม่ชัดเจนว่างบเสริมทัพของพวกเขาจะมากขนาดไหน

ฟอร์มอันย่ำแย่ทำให้ ฟิลลิปส์ ไม่มีชื่อติดอยู่ในทีม 33 แข้งเบื้องต้นทีมชาติอังกฤษของ แกเร็ธ เซาธ์เกต สำหรับลุยศึกยูโร 2024 

เอฟเวอร์ตัน เคยให้ความสนใจในตัว ฟิลลิปส์ ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่พวกเขาก็ต้องแพ้ให้กับ เวสต์แฮม เพราะตอนนั้น “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ต้องดิ้นรนจากการหนีตกชั้น

ฌอน ไดช์ กุนซือทีมเอฟเวอร์ตัน เคยพยายามเซ็นสัญญากับ ฟิลลิปส์ ในช่วงที่เขาคุมทีม เบิร์นลี่ย์ ในปี 2019 

Source : https://www.skysports.com/football/news/11095/13144403/kalvin-phillips-everton-looking-into-a-move-for-manchester-city-midfielder

Scroll to Top