ผีมั่นใจ “เบร์ราด้า” ไม่เกี่ยวข้องคดี 115 ของเรือ

ผีมั่นใจ “เบร์ราด้า” ไม่เกี่ยวข้องคดี 115 ของเรือ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มั่นใจว่า โอมาร์ เบร์ราด้า ซีอีโอคนใหม่ จะไม่ถูกพัวพันในคดีความของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเรื่องการทุจริตทางการเงิน ตามรายงานของ เดอะ เทเลกราฟ

เบร์ราด้า เข้าร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนกรกฎาคม หลังออกจาก แมนฯซิตี้ ซึ่งเขาทำงานในตำแหน่งต่าง ๆ มานาน 13 ปี

เขาเป็นพยานเพียงรายเดียวที่ขึ้นให้การจากฝั่ง แมนฯ ซิตี้ ยืนยันต่อศาลเกี่ยวกับคดีความของ เบนฌาแม็ง เมนดี้ ที่แจ้งว่าต้นสังกัดเก่าค้างค่าเหนื่อย 11 ล้านปอนด์ 

การดึงตัว เบร์ราด้า เข้ามาทำให้เกิดความกังวลว่าซีอีโอรายนี้อาจเข้าไปพัวพันกับคดี 115 ข้อของพรีเมียร์ลีกที่มีต่อ แมนฯซิตี้

แม้ว่าจะไม่มีข้อบ่งชี้ใด ๆ ว่า เบร์ราด้า ได้ทำผิด แต่ “ปีศาจแดง” ก็มั่นใจว่าจะไม่มีผลกระทบใด ๆ ต่อสโมสร 

เบร์ราด้า ซึ่งเข้าร่วมทีม แมนฯ ซิตี้ ในเดือนกันยายน 2011 ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายขายพันธมิตรของสโมสรเป็นเวลา 17 เดือนจนถึงเดือนมกราคม 2015 จากนั้นเขาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายพาณิชย์ของกลุ่มเป็นเวลาเกือบ 2 ปี

แมนฯ ซิตี้ ถูกกล่าวหาว่าละเมิดกฎการเงินของพรีเมียร์ลีกหลายครั้งระหว่างปี 2009 ถึง 2018 และถูกกล่าวหาว่าเพิ่มรายได้จากสปอนเซอร์ให้เกินจริง แต่พวกเขาปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด

 นอกจาก เบร์ราด้า แล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ยังแต่งตั้ง เจสัน วิลค็อกซ์ เป็นผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค ซึ่งอดีตปีก แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส เคยเป็นผู้อำนวยการอะคาเดมีของ แมนฯ ซิตี้ แต่ก็ไม่มีข้อบ่งชี้ใด ๆ เลยว่า วิลค็อกซ์ มีส่วนผิด

Source : https://www.telegraph.co.uk/football/2024/10/16/manchester-united-confident-omar-berrada-manchester-city/

Scroll to Top