ผีเซ็น “วีเวลล์” ระยะสั้นช่วยทีมเสริมทัพ

คริสโตเฟอร์ วีเวลล์ ได้รับการแต่งตั้งเข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการเสริมทัพของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยสัญญาระยะสั้นภายในตลาดซัมเมอร์นี้และเริ่มทำงานตั้งแต่วันนี้ 

ก่อนหน้านี้ ดิ แอธเลติก รายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการว่าจ้าง วีเวลล์ เข้ามาร่วมงานชั่วคราวเพื่อช่วยเหลือการเสริมทัพสำหรับตลาดซื้อขายช่วงซัมเมอร์นี้ เขาจะทำงานร่วมกับ แดน แอชเวิร์ธ ผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่

แล้วล่าสุด วีเวลล์ ก็เริ่มทำงานกับ “ปีศาจแดง” แล้วตั้งแต่วันนี้และจะนำประสบการณ์ด้านการสรรหาและคัดเลือกนักเตะมาช่วยสโมสร

แม้การว่าจ้าง วีเวลล์ จะเป็นเพียงแค่งานชั่วคราว แต่ก็ยังมีโอกาสที่เขาจะรับตำแหน่งแบบฟูลไทม์ในภายหลังเช่นกัน

วีเวลล์ เคยทำงานเป็นฝ่ายวิเคราะห์และแมวมองให้ ฮอฟเฟนไฮม์ ก่อนโยกไปร่วมงานกับ แอร์เบ ไลป์ซิก โดยเริ่มต้นจากการเป็นแมวมองแล้วค่อยก้าวขึ้นมาเป็นผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค

เขาย้ายมาทำงานกับ เชลซี ในเดือนธันวาคม 2022 ด้วยการรับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค ก่อนจะออกจากตำแหน่งไปในเดือนกรกฎาคมปีถัดมา

สำหรับการทำงานที่ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้นเขาจะรายงานต่อ แอชเวิร์ธ ซึ่งรวมถึงด้านเทคนิค, ผลงาน และการปฏิบัติการ

นอกจากนี้การรายงานต่อ แอชเวิร์ธ จะเป็นหน้าที่ของผู้อำนวยการด้านเทคนิคอย่าง เจสัน วิลค็อกซ์ ซึ่งจะช่วย เอริค เทน ฮาก และทีมงานสต๊าฟฟ์ของเขาในการวางรูปแบบและแนวทางฟุตบอลที่ชัดเจน ซึ่งจะถ่ายทอดจากทีมชุดใหญ่ลงไปสู่อะคาเดมี่

บทบาทของ วีเวลล์ จะรวมถึงการแนะนำผู้เล่นศักยภาพสูงสำหรับทีมชุดใหญ่ซึ่งเหมาะสมกับรูปแบบ ขณะเดียวกันก็ระบุผู้เล่นที่มีศักยภาพที่จะเข้ากับกลยุทธ์ของสโมสรด้วย

Source : https://www.nytimes.com/athletic/5616278/2024/07/04/manchester-united-transfers-christopher-vivell/

Scroll to Top