ผีไร้แผนปล่อย “เมาท์” แม้ฟอร์มยังไม่เปรี้ยง

ผีไร้แผนปล่อย “เมาท์” แม้ฟอร์มยังไม่เปรี้ยง

แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ รายงานว่า เมสัน เมาท์ จะยังอยู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อไปในฤดูกาล 2024/25

“ปีศาจแดง” เซ็นสัญญา เมาท์ มาจาก เชลซี ด้วยค่าตัว 55 ล้านปอนด์เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว แต่ได้ออกสตาร์ทตัวจริงในพรีเมียร์ลีกเพียง 5 นัดเท่านั้น

ดาวเตะวัย 25 ปี ถูกดึงตัวเพื่อมาเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง แต่เขาได้รับบาดเจ็บตั้งแต่เกมที่สองกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แถมยังเจ็บน่องอีกในเดือนพฤศจิกายน 

เมาท์ ใช้เวลา 4 เดือนในการฟื้นฟูจากปัญหาดังกล่าว และกลับมาฟิตอีกครั้งในเดือนมีนาคม แต่ก็เดี้ยงอีกครั้งในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล เขากลับคืนสู่ทีมอีกครั้งในเกมเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งได้ลงช่วงท้ายเกมและชูถ้วยแชมป์ด้วย

ฤดูกาลแรกที่น่าผิดหวังกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำให้มีข่าวลือว่า เมาท์ อาจถูกขายออกไปในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่รายงานล่าสุดระบุว่าดาวเตะชาวอังกฤษจะยังอยู่กับทีมต่อไป

แมนฯ ยูไนเต็ด เชื่อว่าสิ่งต่าง ๆ ไม่เป็นอย่างที่คาดหวังสำหรับ เมาท์ เนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บ และเชื่อว่าฤดูกาลหน้าเป็นโอกาสสำหรับเขาที่จะแสดงให้เห็นว่าทำไมสโมสรถึงเซ็นสัญญาเข้ามา

แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องขายผู้เล่นเพิ่มในช่วงซัมเมอร์นี้เพื่อระดมทุนซื้อแข้งใหม่และดำเนินการภายใต้กฎ PSR แต่เป็นที่เข้าใจกันว่า เมาท์ เป็นหนึ่งในกลุ่มนักเตะที่มีโอกาสน้อยที่สุดที่จะย้ายออกจากทีม 

เมาท์ ได้รับการสนับสนุนจากบุคคลสำคัญในสโมสรที่ต้องการให้เขาอยู่ต่อและกลายเป็นสมาชิกคนสำคัญของทีม เขาได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในเกมปรีซีซั่นทั้งสองแมตช์ที่พบกับ โรเซนบอร์ก และ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส 

Source : https://www.manchestereveningnews.co.uk/sport/football/football-news/manchester-united-make-mason-mount-29585843

Scroll to Top