มาเรสก้าเฟิร์ม “เจมส์” ฟิตพร้อม-เตรียมจับเล่นแค่วีคละนัด

มาเรสก้าเฟิร์ม “เจมส์” ฟิตพร้อม-เตรียมจับเล่นแค่วีคละนัด

เอ็นโซ่ มาเรสก้า เปิดเผยว่า รีซ เจมส์ ฟิตพร้อมสำหรับการกลับมาลงสนามให้ เชลซี อีกครั้ง ก่อนเกมเจอ ลิเวอร์พูล สุดสัปดาห์นี้ แต่ก็วางแผนจะให้เขาลงเล่นสัปดาห์ละนัดเท่านั้นเพื่อไม่ให้ร่างกายรับภาระหนักเกิน

ฤดูกาลนี้ เจมส์ ยังไม่ได้ลงสนามในเกมทางการให้กับ “สิงห์บลูส์” เลย หลังเจออาการเจ็บแฮมสตริงเมื่อช่วงปรีซีซั่น

อย่างไรก็ตามเขากลับมาลงซ้อมเมื่อช่วงพักเบรคทีมชาติ ซึ่งเป็นข่าวดีของทีมเพราะพวกเขาจะไม่มี เวสลี่ย์ โฟฟาน่า และ มาร์ค คูคูเรญ่า ในเกมเจอ ลิเวอร์พูล

ถึงแม้ว่า เจมส์ ไม่น่าจะพร้อมสำหรับการเป็นตัวจริง แต่ มาเรสก้า ยืนยันว่าดาวเตะวัย 24 ปีพร้อมมีส่วนร่วมหากจำเป็น

“เขาลงสนามได้แล้ว เขากลับมาแล้ว ซ้อมกับเราตลอดช่วงพักเบรคทีมชาติ เป็นข่าวดีสำหรับเขา” มาเรสก้า กล่าว

เจมส์ เจอกับปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานตลอดสองฤดูกาลที่ผ่านมา ทำให้เขาได้ลงสนามเป็นตัวจริงไปเพียง 19 นัดในลีกตลอดช่วงเวลาดังกล่าว

เขาต้องผ่าตัดไปในช่วงกลางซีซั่นที่แล้วเพื่อแก้ปัญหาแฮมสตริงที่ตามรบกวนไม่หยุดหย่อน แต่ก็ทำให้เขาพลาดโอกาสในการเล่นยูโร 2024 อีกทั้งต้องเจออาการเจ็บอีกครั้งในช่วงปรีซีซั่น

มาเรสก้า ยอมรับว่าจำเป็นต้องระมัดระวังกับร่างกายของ เจมส์ โดยอาจจะต้องทำตามอย่างที่เขาทำกับ โรเมโอ ลาเวีย และ เวสลี่ย์ โฟฟาน่า

ทั้งสองหายกลับมาจากอาการบาดเจ็บที่พักยาว และสโมสรไม่ได้ใส่ชื่อของพวกเขาในชุดลงเตะศึกคอนเฟอเรนซ์ลีก เพื่อไม่ให้ร่างกายของพวกเขารับภาระหนักเกินไป

“บางทีเราคงต้องทำกับ เจมส์ ในแบบเดียวกับที่เราทำกับ โรเมโอ และ เวส ด้วยการให้พวกเขาเล่นสัปดาห์ละครั้ง ร่างกายของ เจมส์ รองรับการเล่น 2 นัดต่อสัปดาห์ไม่ไหวด้วยเหตุผลหลายๆอย่าง เราจะพยายามบริหารการลงสนามของเขาในแบบเดียวกัน” มาเรสก้า กล่าวเสริม

Source : https://www.standard.co.uk/sport/football/enzo-maresca-reece-james-chelsea-fc-liverpool-b1188716.html

Scroll to Top