สโตนส์เชื่อ “โฟเด้น” มีลุ้นคว้าแข้งยอดเยี่ยมศึกยูโร

สโตนส์เชื่อ “โฟเด้น” มีลุ้นคว้าแข้งยอดเยี่ยมศึกยูโร

จอห์น สโตนส์ เชื่อว่า ฟิล โฟเด้น เพื่อนร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และทีมชาติอังกฤษ มีลุ้นคว้านักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ยูโร 2024

โฟเด้น คว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก หลังจากทำไป 19 ประตู และอีก 8 แอสซิสต์ ช่วยให้ แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยที่ 4 ติดต่อกัน

เขายิงได้เพียง 4 ประตูจากการลงสนาม 34 นัดให้กับ ทีมชาติอังกฤษ และยังไม่ได้สร้างอิมแพ็คมากขนาดนั้น แต่ สโตนส์ รู้สึกว่า โฟเด้น อาจเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต

“ใช่ ผมอาจลำเอียง แต่ผมคิดว่าเขาน่าทึ่งมาก ๆ อย่างแรกเลยการเล่นของเขา เล่นชิลเหมือนสวนหลังบ้าน ผมรู้สึกเหมือนว่าเขาได้นำอะไรมากมายมาสู่เกมของตัวเอง ทั้งประตู, วุฒิภาวะ, การรับรู้สถานการณ์, การเพรสซิ่ง ฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลที่น่าทึ่งสำหรับเขา และผมหวังและมั่นใจว่าเขาจะนำสิ่งนั้นมาสู่ทัวร์นาเมนต์นี้” สโตนส์ กล่าว 

สโตนส์ รู้สึกว่า โฟเด้น ที่พลาดนัดชิงชนะเลิศยูโร 2020 ด้วยอาการบาดเจ็บ โชคร้ายที่ไม่มีอิมแพ็คมกาพอในทัวร์นาเมนต์สำคัญระดับชาติจนถึงตอนนี้

สโตนส์ กล่าวเสริมว่า “ในยูโร 2020 ผมแน่ใจว่าเขาได้รับบาดเจ็บที่เท้า ซึ่งทำให้เขาต้องหยุดชะงัก เพราะเขาเล่นได้อย่างน่าทึ่ง และฝึกซ้อมได้ดีมาก”

“สิ่งนั้นหยุดเขา ผมรู้สึกว่า ฟิล เป็นคนที่ไม่รู้สึกอะไรภายนอก เขาแค่เล่นเกมอย่างอิสระ ผมหวังว่าเขาจะมาและทำในสิ่งที่ ฟิล สามารถทำได้เพื่อเรา ซึ่งผมรู้ว่าเขาต้องการเช่นกัน เขาภูมิใจมาก ๆ ที่ได้อยู่ที่นี่และเป็นตัวแทนของประเทศของเขา”

Source : https://www.independent.co.uk/sport/football/phil-foden-euro-2024-england-john-stones-b2562813.html

Scroll to Top