อย่าฝืน! คีนบอก “เทรนท์” ยืนกลางไม่เวิร์ค

รอย คีน ตำนานกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความคิดเห็นว่า เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ไม่เหมาะที่จะยืนเป็นกองกลาง หลังโชว์ฟอร์มได้น่าผิดหวังในเกมที่ อังกฤษ เสมอกับ เดนมาร์ก 1-1 ในศึกยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสอง

แกเร็ธ เซาธ์เกต โดนตั้งคำถามที่เลือกใช้งาน อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่เป็นแบ็คขวาให้ ลิเวอร์พูล มาเล่นเป็นกองกลาง โดยในทั้ง 2 นัดแรกของรอบแบ่งกลุ่มนั้นเขาโดนเปลี่ยนตัวออกตลอด และส่ง คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ลงไปแทน

อย่างไรก็ตาม คีน เชื่อว่าการทดลองในตำแหน่งกองกลางของแข้งรายนี้ถือเป็นหายนะ โดยอดีตมิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด อ้างว่า อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ รับมือกับตำแหน่งดังกล่าวไม่ได้เลย

“เมื่อคุณโดนเปลี่ยนตัวออกทั้ง 2 เกม นั่นไม่ใช่สัญญาณที่ดีเลยนะ” คีน กล่าวกับ ITV Sport

“ผมคิดมาตลอดว่ามันเสี่ยงมาก ๆ ที่จะส่งเขาเล่นตำแหน่งนั้น นักเตะที่ไม่ได้เล่นตำแหน่งดังกล่าวทุกสัปดาห์ให้กับสโมสร ผมรู้มีคนบอกว่าเขาโยกไปยืนบทบาทนั้นให้กับ ลิเวอร์พูล ได้ แต่การโยกไปยืนกับการออกสตาร์ทตรงนั้นมันแตกต่างกัน”

“ผมเคยเล่นกองกลางมาก่อน มันเป็นตำแหน่งที่ยากนะ มันต้องใช้ร่างกาย และคุณยังต้องวิ่งเยอะมาก ๆ ด้วย แต่เขา (เทรนท์) ฟอร์มไม่ดีมา 2 นัดแล้ว”

“ตอนนี้ทุกอย่างมันไม่ได้อยู่ที่เขา คุณอาจจะต้องโยนเรื่องนี้ไปที่ แกเร็ธ (เซาธ์เกต) มันเป็นการเดิมพันที่สูงมาก ๆ ในการส่งฟูลแบ็คไปยืนกลางสนาม นี่ไม่ใช่การเจอกับ ฝรั่งเศส หรือ สเปน ซึ่งมันจะมีบททดสอบที่ยากกว่านี้รออยู่ข้างหน้า นี่คือการแข่งขันกับ 2 ทีมที่ อังกฤษ น่าจะครองบอลเหนือกว่าได้ง่าย ๆ”

“มันเป็นการร้องขอที่หนักมาก ๆ สำหรับเขา และเขาก็ไม่พร้อมสำหรับสิ่งนั้น”

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-13552535/Roy-Keane-insists-Trent-Alexander-Arnold-not-playing-midfield-claims-Declan-Rice-left-BABYSIT-Liverpool-star-Englands-lacklustre-draw-vs-Denmark.html

Scroll to Top