“เดอ บัวร์” ย้อนความเคยปัดผีเพราะ “ฟาน กัล” แนะนำ

“เดอ บัวร์” ย้อนความเคยปัดผีเพราะ “ฟาน กัล” แนะนำ

โรนัลด์ เดอ บัวร์ ตำนานนักเตะทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ออกมาเปิดเผยว่าเขาเคยปฏิเสธข้อเสนอในการย้ายไปเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามคำแนะนำของ หลุยส์ ฟาน กัล

เดอ บัวร์ ตกเป็นข่าวอย่างหนักว่าจะย้ายจาก บาร์เซโลน่า ไปร่วมถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในปี 2000 แต่สุดท้ายเขาก็เลือกย้ายไป กลาสโกว์ เรนเจอร์ส แทน

เดอ บัวร์ ยอมรับว่าเขาได้รับคำแนะนำจาก ฟาน กัล ซึ่งบอกว่าเขาจะได้รับโอกาสลงสนามกกว่าหากย้ายไปร่วมถิ่น ไอบร็อกซ์ สเตเดี้ยม

“ผมจำได้ว่าผมอยู่ในห้องแต่งตัวของ บาร์เซโลน่า และคุยกับ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ทางโทรศัพท์” เดอ บัวร์ กล่าวกับ FourFourTwo

“เขาบอกผมว่าเขาต้องการที่จะเซ็นสัญญากับผมไปเล่นให้กับ ยูไนเต็ด และอธิบายว่าเขาจะส่งผมลงเล่นในแดนกลางยังไง”

“แต่ในช่วงเวลาเดียวกัน ดิ๊ค อัดโวคาท ก็ติดต่อหาผมในนามของ เรนเจอร์ส ผมจำได้ว่าผมอยู่ในแคมป์ทีมชาติ และพูดคุยเกี่ยวกับอนาคตของผมกับ ฟาน กัล ที่เป็นเฮ้ดโค้ชให้กับทีมชาติในตอนนั้น”

“ผมถามเขาว่าเขามีความคิดเห็นอย่างไร เขาบอกว่าที่ เรนเจอร์ส ผมจะได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งจะเป็นเรื่องดีกว่าสำหรับผมในวัย 30 และสำหรับบทบาทของผมในทีมชาติด้วย”

“ผมตัดสินใจเลือก เรนเจอร์ส เพราะหัวเข่าของผมไม่ค่อยสมบูรณ์เท่าไหร่ ผมไม่ได้รับบาดเจ็บหรอกนะ แต่ผมคิดว่าผมอาจจะไม่ได้ลงเล่นมากนักที่ ยูไนเต็ด”

“ที่ เรนเจอร์ส ผมสามารถเซ็นสัญญา 4 ปีกับพวกเขา ซึ่งทำให้ผมมีความมั่นใจได้ในบางอย่าง หาก ฟาน กัล แนะนำให้ผมย้ายไป ยูไนเต็ด ผมก็คงจะทำแบบนั้น ผมให้ความสำคัญกับความคิดเห็นของเขาอย่างมาก”

Source : https://strettynews.com/2024/07/06/ronald-de-boer-explains-snubbing-manchester-united-for-rangers/

Scroll to Top