เทน ฮาก ยัน “ป๋า” ยังสำคัญกับผีแม้โดนถอดตำแหน่งทูต

เทน ฮาก ยัน “ป๋า” ยังสำคัญกับผีแม้โดนถอดตำแหน่งทูต

เอริค เทน ฮาก มั่นใจว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จะพร้อมสำหรับการให้คำแนะนำเสมอ แม้ว่าเพิ่งโดนถอดออกจากตำแหน่งทูตของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ตาม

เฟอร์กูสัน ได้รับแจ้งว่าเขาจะไม่ได้รับเงินเดือนในฐานะพนักงานสโมสรหลังจากจบฤดูกาล เพื่อเป็นไปตามแผนลดภาระค่าใช้จ่ายของ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของทีมร่วม

แม้ว่าจะไม่ได้เป็นทูตให้สโมสรแล้ว แต่ เทน ฮาก ยืนกรานว่า เฟอร์กูสัน ยังสำคัญต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังพาสโมสรประสบความสำเร็จมากมายในช่วงที่ผ่านมา

“แน่นอนว่ามันส่งผลกระทบต่อเรา” เทน ฮาก พูดถึงการเลิกจ้างพนักงานทั่วไปราว 250 คน

“แน่นอนว่า เซอร์ อเล็กซ์ คือแมนฯ ยูไนเต็ด เขาสร้างยูไนเต็ดขึ้นมาจนถึงจุดที่สโมสรเป็นอยู่ในปัจจุบัน และมันส่งผลกระทบต่อเรา แต่ในอีกด้านหนึ่ง เรารู้ และ เซอร์ อเล็กซ์ ก็รู้ว่านั่นคือสิ่งที่เขาต้องการ”

“เขาอยากเห็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ชนะ และผมแน่ใจว่าเขาพร้อมให้คำแนะนำเสมอ และในระยะสั้นเราจะต้องการเขาอย่างแน่นอน เหมือนอย่างที่เราเคยทำในช่วงสองปีครึ่งที่ผ่านมา”

เมื่อถูกถามว่าความสำเร็จของ เฟอร์กูสัน ส่งผลต่อความคาดหวังที่มีต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด ยุคใหม่ยังไงบ้าง เทน ฮาก กล่าวเสริมว่า “ตอนนี้เรายังไม่สามารถเทียบมาตรฐานที่เขาตั้งไว้ได้ แต่เราก็ยังได้แชมป์เหมือนกันนะ”

“โปรดจำไว้ว่าเมื่อ 6 ปีก่อนสโมสรแห่งนี้ไม่ได้แชมป์อะไรเลย เพราะงั้นเรากลับกลับมา แต่แน่นอนว่าเรายังไม่ได้ไปถึงจุดนั้น แต่สิ่งที่สำคัญมากคือเราต้องทำให้กระบวนการทั้งหมดถูกต้อง และเราสามารถสร้างทีมที่เราสามารถจัดผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนามได้”

“ผมไม่คิดว่าคุณต้องใช้เวลากี่ปี เพราะผมอยากชนะทุกเกม และผมอยากให้ทุกฤดูกาลประสบความสำเร็จด้วยถ้วยรางวัลและแชมป์”

Source : https://www.nytimes.com/athletic/5854138/2024/10/18/ten-hag-ferguson-manchester-united/

Scroll to Top