เนวิลล์เชื่อ “เซสโก้” ปัดย้ายไปพรีเมียร์ลีกเพราะกลัวแรงกดดัน

เนวิลล์เชื่อ “เซสโก้” ปัดย้ายไปพรีเมียร์ลีกเพราะกลัวแรงกดดัน

แกรี่ เนวิลล์ เชื่อว่าการตัดสินใจของ เบนจามิน เซสโก้ ที่เลือกอยู่ แอร์เบ ไลป์ซิก ต่อไปจะทำให้กองหน้ารายนี้มีโอกาสในการพัฒนาตัวเองต่อไป

เซสโก้ ซึ่งยิงได้ 14 ประตูจาก 31 เกมในบุนเดสลีกาเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา กลายเป็นเป้าหมายหลักในช่วงซัมเมอร์นี้ของ อาร์เซนอล, เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

มีการระบุว่า อาร์เซนอล เป็นทีมเต็งที่จะเซ็นสัญญากับหัวหอกทีมชาติสโลวีเนีย แต่ทั้ง 3 สโมสรเจอกับข่าวร้ายเมื่อดาวเตะวัย 21 ปีเลือกต่อสัญญาฉบับใหม่กับ ไลป์ซิก ต่อไป

“เขามีทักษะการประตู, อายุน้อย และร่างกายที่แข็งแกร่ง ผมคิดว่าเรากำลังพูดถึงกองหน้าแบบดั้งเดิมที่ตัวใหญ่” เนวิลล์ กล่าวกับ ITV 

“เขาเป็นคนที่มีศักยภาพมากมายและคุณจะเห็นได้ว่าทำไมสโมสรในพรีเมียร์ลีกถึงให้ความสนใจ แต่ผมยังเข้าใจได้ว่าทำไมเขาอยู่ที่ ไลป์ซิก ต่อไปอีกปี”

“มันจะทำให้เขามีโอกาสที่จะพัฒนาโดยปราศจากสปอตไลท์ที่คุณเจอในพรีเมียร์ลีก และแค่พัฒนาเกมของเขาให้มากขึ้นอีกหน่อย”

เซสโก้ เป็นดาวซัลโวของทีมชาติสโลวีเนีย ในศึกยูโร 2024 รอบคัดเลือก โดยทำไป 5 ประตู ช่วยให้ทีมผ่านเข้ารอบสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์เมเจอร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฟุตบอลโลกปี 2010

อย่างไรก็ตามแต่ สโลวีเนีย ถูกจับสลากอยู่ในสายแข็ง เมื่อในกลุ่ม ซี ร่วมกับ เดนมาร์ก, อังกฤษ และเซอร์เบีย

Source : https://metro.co.uk/2024/06/16/gary-neville-reacts-benjamin-sesko-turning-arsenal-man-utd-21045035/?ito=newsnow-feed

Scroll to Top