โรม่าสนคว้า “ฟิลลิปส์” เพิ่มตัวเลือกแดนกลาง

อาแอส โรม่า แสดงความสนใจที่จะคว้าตัว คาลวิน ฟิลลิปส์ กองกลางของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ยักษ์ใหญ่จากอิตาลีชื่นชอบ ฟิลลิปส์ ซึ่งหลุดจากทีมชาติอังกฤษศึกยูโร 2024 แต่ตามรายงานในแดนมะกะโรนีระบุว่า ดานิเอเล่ เด รอสซี่ กังวลเกี่ยวกับความฟิตของเขาหลังจากต้องดิ้นรนมานานหลายปี

ฟิลลิปส์ ลงเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีกเพียง 2 นัด และอีก 4 นัดในรายการอื่น ๆ ในช่วง 18 เดือนแรกกับ แมนฯ ซิตี้ ดาวเตะวัย 28 ปี ย้ายไป เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แบบยืมตัว ด้วยความหวังว่าจะติดทีมชาติชุดยูโร 

อย่างไรก็ตามนั่นกลายเป็นหายนะเช่นกันเมื่อเขาได้เป็นตัวจริงในเกมลีกเพียง 3 นัด แถมโดนใบแดงในเกมที่พบกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ อีกด้วย

เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม ฟิลลิปส์ เจออาการบาดเจ็บและตอนนี้เขากลับมายังต้นสังกัดแม่แล้ว โดยมีรายงานว่าอดีตมิดฟิลด์ ลีดส์ ยูไนเต็ด รายงานตัวกับ “เรือใบสีฟ้า” ตั้งแต่เนิ่น ๆ

นักเตะทุกคนของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีกำหนดจะกลับมารายงานตัวในช่วงกลางเดือนกรกฎาคม ก่อนที่จะเริ่มทัวร์ปรีซีซั่นที่อเมริกาในช่วงปลายเดือนนี้

คาดว่า ฟิลลิปส์ จะเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มที่เดินทางไปสหรัฐอเมริกา แต่นั่นอาจมีการเปลี่ยนแปลงหากมีสโมสรยื่นข้อเสนอที่เหมาะสมเข้ามา

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษยอมรับว่าไม่มีใครสามารถรับบทบาททดแทน ฟิลลิปส์ ได้ นั่นทำให้เขาทดลองใช้งาน เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ตลอด 2 เกมแรก ร่วมกับ เดแคลน ไรซ์

คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ลงตัวจริงแทน อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ในเกมที่เสมอกับ สโลวีเนีย อย่างไรก็ตามเขาก็ถูกเปลี่ยนตัวในช่วงพักครึ่งโดยให้ ค็อบบี้ ไมนู ลงแทน

Source : https://www.thesun.co.uk/sport/28757452/kalvin-phillips-roma-man-city-transfer-news-england/?utm_term=Autofeed&utm_campaign=sunsportmancitytwitter&utm_medium=Social&utm_source=Twitter#Echobox=1719402491

Scroll to Top